ฟิล์มเซรามิคคืออะไร มีข้อดียังไง ทำไมทุกคนถึงอยากใช้

Key Takeaways

  • ฟิล์มเซรามิค คือ ฟิล์มกรองแสงชนิดพิเศษที่ผลิตจากฟิล์มโพลีเอสเตอร์ที่ถูกเคลือบด้วยอณูเซรามิคอนุภาคขนาดเล็กระดับนาโน จึงทำให้ฟิล์มติดรถยนต์เซรามิคมีคุณสมบัติช่วยป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี แถมยังทนทานกว่าฟิล์มทั่ว ๆ ไป
  • ฟิล์มเซรามิค คือ ฟิล์มกรองแสงชนิดพิเศษที่ผลิตจากฟิล์มโพลีเอสเตอร์ที่ถูกเคลือบด้วยอณูเซรามิคอนุภาคขนาดเล็กระดับนาโน จึงทำให้ฟิล์มติดรถยนต์เซรามิคมีคุณสมบัติช่วยป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี แถมยังทนทานกว่าฟิล์มทั่ว ๆ ไป

เมื่อถึงเวลาจะต้องติดฟิล์มรถยนต์ทีไร ทำไมใคร ๆ ก็ต้องพูดถึงฟิล์มเซรามิคทุกครั้ง โดยเฉพาะคนที่ได้ลองใช้ฟิล์มรถยนต์เซรามิคแล้ว ก็ชอบแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักให้เลือกหรือเปลี่ยนมาใช้ฟิล์มเซรามิคด้วยกันทั้งนั้น วันนี้ TPIS เลยจะมาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์มเซรามิคคืออะไรและมีจุดเด่นอะไรบ้าง ถึงทำให้หลาย ๆ คนชอบและติดใจกันขนาดนี้

ฟิล์มเซรามิค คืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็อยากใช้

ฟิล์มเซรามิค
ภาพ: ฟิล์มเซรามิค

“ ที่สุดของฟิล์มติดรถยนต์ ”

สำหรับใครที่เคยนั่งในรถที่ติดฟิล์มเซรามิคจะรับรู้ถึงความแตกต่างได้เป็นอย่างดี เพราะฟิล์มรถยนต์เซรามิค คือ ฟิล์มกรองแสงชนิดพิเศษที่ได้มาจากการนำเอาอณูเซรามิคที่มีอนุภาคขนาดเล็กระดับนาโน เคลือบและฝังเข้าไปในเนื้อฟิล์มที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ฟิล์มติดรถยนต์เซรามิคสามารถป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี ป้องกันรังสี UVA UVB และอินฟราเรดได้ แถมยังทำให้ฟิล์มที่ได้มีความยืดหยุ่น เหนียว และทนทานมากกว่าฟิล์มทั่ว ๆ ไป

จุดเด่นปัง ๆ ของฟิล์มรถยนต์เซรามิค

การขับรถ
ภาพ: การขับรถ

1. สามารถป้องกันรังสี UV ได้ 99%

อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่ารังสี UV นั้นอันตรายต่อสุขภาพมากแค่ไหน เพราะรังสี UV สามารถทำให้เกิดผิวไหม้ มะเร็งผิวหนัง กระจกตาอักเสบ ผิวเหี่ยวย่น อีกทั้งยังทำให้เกิดฝ้าและกระอีกด้วย ซึ่งหากใครตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ฟิล์มเซรามิคก็สบายใจหายห่วง เพราะฟิล์มเซรามิคมีคุณสมบัติช่วยป้องกันรังสี UV ทั้ง UVA และ UVB ได้สูงถึง 99%

2. ช่วยลดความร้อนภายในรถได้เป็นอย่างดี

ด้วยคุณสมบัติของฟิล์มรถยนต์เซรามิคที่ช่วยป้องกันรังสี UVA UVB ได้ 99% และยังสามารถป้องกันรังสีอินฟราเรดได้อีกกว่า 80% เลยส่งผลให้สามารถช่วยลดความร้อนภายในรถได้ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องจอดรถกลางแดดจัด ๆ เป็นเวลานาน จะสัมผัสได้เลยว่าฟิล์มเซรามิคคือฟิล์มที่ช่วยให้ภายในรถไม่ร้อนระอุเหมือนกับฟิล์มติดรถยนต์ธรรมดาทั่วไป

3. ช่วยถนอมผิวพรรณและดวงตา

เป็นจุดเด่นของฟิล์มเซรามิคที่ตอบโจทย์สาว ๆ ที่รักการขับรถแบบสุด ๆ เพราะในความเป็นจริงแล้วการเข้ามานั่งในรถ หลายคนอาจคิดว่าเป็นจุดที่ปลอดภัยต่อแสงแดดแล้ว แต่หากสาว ๆ คนไหนใช้ฟิล์มติดรถยนต์ที่ไม่ได้คุณภาพและไม่สามารถป้องกันรังสี UV ได้ดีพอ ก็ยังมีความเสี่ยงที่ดวงตา ผิวหน้า และผิวตัว ยังมีโอกาสที่จะถูกทำลายจากแสงแดดได้

การขับรถ
ภาพ: การขับรถ

4. ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี

ใครมีปัญหาเรื่องสายตาต้องมาทางนี้เลย เพราะหลายคนน่าจะเคยเจอปัญหาการติดฟิล์มแบบทั่วไปที่บางครั้งอยากติดฟิล์มเปอร์เซ็นต์สูง ๆ เพื่อกันแดดแต่ก็มักจะทำให้มองเห็นข้างนอกไม่ชัดเท่าที่ควร แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดกับฟิล์มเซรามิค ด้วยคุณสมบัติพิเศษ มืดด้านนอกแต่สว่างด้านใน คือมองจากด้านนอกเข้ามากระจกจะมีความทึบ แต่ถ้ามองออกมาจากตัวรถภาพที่ได้จะมีความชัดและเคลียร์

5. ทนทานอายุการใช้งานยาวนาน

เคยไหมที่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ไปได้ไม่เท่าไรก็ต้องเปลี่ยน เพราะฟิล์มเริ่มซีดลงเรื่อย ๆ แถมยังเปลี่ยนไปเป็นสีม่วงอีก ซึ่งส่งผลให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี แต่ด้วยกระบวนการผลิตฟิล์มเซรามิคที่มีการเคลือบสารป้องกันรอยขีดข่วน รวมถึงการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ที่มีมาตรฐาน จึงทำให้ฟิล์มเซรามิคมีอายุการใช้งานยาวนานและไม่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา

6. สัญญาณดิจิทัลผ่านได้ 100%

ยุคนี้สมัยนี้ใคร ๆ ก็ต้องพึ่งพาสัญญาณดิจิทัลด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น สัญญาณอินเทอร์เน็ต, สัญญาณ GPS, สัญญาณ Bluetooth และโดยเฉพาะสัญญาณ Easy Pass ที่หลายคนชอบเจอปัญหา Easy Pass สแกนไม่ผ่าน จนทำให้ต้องเปิดกระจกเพื่อยื่นบัตรออกไป แต่ถ้าใครเลือกใช้ฟิล์มเซรามิคแท้จะไม่เจอกับปัญหานี้ เพราะเป็นฟิล์มกรองแสงที่สัญญาณดิจิทัลสามารถผ่านได้ 100%

7. ตอบโจทย์เรื่องความเป็นส่วนตัว

สายอินฟลูเอนเซอร์ที่ชอบเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถวันละหลาย ๆ รอบ เพื่อทำคอนเทนต์ ต้องรักฟิล์มติดรถยนต์อันนี้ เพราะหากมองจากข้างนอกกระจกรถจะมีความทึบและเข้มมากกว่าฟิล์มทั่ว ๆ ไป แถมยังช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินภายในรถของเราให้ห่างจากการโจรกรรมได้อีกด้วย

เสริมความปลอดภัยขั้นสุด ด้วยการสมัครประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์
ภาพ: ประกันรถยนต์

“ ขับขี่มั่นใจแบบไร้กังวล ”

ถ้าการติดฟิล์มเซรามิคสามารถช่วยป้องกันสิ่งของต่าง ๆ ภายในรถ รวมถึงเจ้าของรถจากแสงแดดตัวร้ายได้แล้ว การสมัครประกันรถยนต์ก็สามารถช่วยป้องกันค่าใช้จ่ายมหาศาลที่เป็นผลกระทบจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าใครอยากเซฟตัวเองจากค่าใช้จ่ายก้อนโต ทั้งค่าซ่อมรถ ค่ารักษาพยาบาล และอื่น ๆ อีกมากมาย ก็อย่าลืมสมัครประกันรถยนต์ ที่จะเป็นตัวช่วยที่ดีในวันที่คุณเดือดร้อน

หลังจากทุกคนรู้จุดเด่นปัง ๆ ของฟิล์มรถยนต์เซรามิคกันไปแล้ว ก็ตามมาดูกันต่อเลยว่า ถ้าเราอยากรู้ว่าฟิล์มที่เราใช้ใช่ฟิล์มเซรามิคแท้หรือไม่ ต้องดูที่อะไรบ้าง

วิธีเช็กฟิล์มเซรามิคแท้ ต้องดูที่อะไรบ้าง?

ฟิล์มเซรามิคแท้
ภาพ: ฟิล์มเซรามิคแท้
  • มองจากด้านในต้องชัดเจน คุณสมบัติที่โดดเด่นสุด ๆ ของฟิล์มเซรามิค คือ ต้องได้ทัศนวิสัยที่ชัดเจน ไม่ว่าเราจะขับรถตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ตาม หรือแม้แต่การขับรถในลานจอดใต้ดินที่มืด ๆ ก็ต้องสามารถมองเห็นข้างนอกได้แบบเคลียร์ ๆ
  • สัญญาณต้องผ่านฉลุย ใครสายเที่ยวที่ต้องใช้ GPS บ่อย ๆ รวมถึงคนในเมืองที่ใช้ทางด่วนตลอดเวลา จนต้องใช้ Easy Pass แล้วชอบเจอปัญหาสแกน Easy Pass ไม่ผ่าน ก็ให้สันนิษฐานได้เลยว่าคุณกำลังใช้ฟิล์มเซรามิคเทียมอยู่
  • เงาสะท้อนต้องน้อย จุดเด่นอีกอย่างของฟิล์มเซรามิคคือความด้าน เนื่องจากเซรามิคเป็นธาตุคาร์บอน จึงไม่เงาเหมือนฟิล์มชนิดอื่น ๆ แต่ถ้าลองมองกระจกรถจากด้านนอกแล้วเห็นว่ากระจกมีความวาวและดูเงา ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นฟิล์มเซรามิคเทียมได้
  • ต้องใช้งานได้ยาวนาน ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่เอาเซรามิคระดับนาโนฝังและเคลือบไปในตัวเนื้อฟิล์ม จึงทำให้มีความทนทานสูง และสามารถใช้ได้อย่างยาวนาน 7-10 ปี แต่ถ้าใครใช้ไปได้ไม่เท่าไรคุณภาพฟิล์มเริ่มตก อุณหภูมิในรถเริ่มสูง ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นฟิล์มเซรามิคเทียม

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของฟิล์มเซรามิคคืออะไร มีจุดเด่นปัง ๆ อะไรบ้าง ถึงทำให้ทุกคนอยากใช้ ที่น่าจะพอเป็นข้อมูลในการช่วยให้เพื่อน ๆ ตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่าจะเลือกใช้ฟิล์มติดรถยนต์แบบไหนดี ส่วนใครที่สนใจสมัครหรือต่อประกันรถยนต์ แต่ยังต้องการสอบถามเบี้ยประกันเพิ่มเติม รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองทั้งหมด ก็สามารถให้ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสเป็นผู้ดูแลในการเลือกแบบประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจคุณมากที่สุด เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ ทั้งประกันรถยนต์ ประกันมะเร็ง ประกันชีวิต และประกันโรคร้ายแรง แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น