แนะนำ 5 รุ่นรถราคาไม่ตก ขายต่อง่าย ได้ราคาดีสุด ๆ

แนะนำ 5 รุ่นรถราคาไม่ตก ขายต่อง่าย ได้ราคาดีสุด ๆ

Key Takeaways

  • 5 รุ่นรถราคาไม่ตกที่ขายต่อง่ายและได้ราคาดี ประกอบไปด้วย Honda City, Honda Freed, Toyota Yaris, Toyota Sienta และ Isuzu D-Max ซึ่งรถยนต์แต่ละรุ่นสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้แตกต่างกัน
  • สำหรับใครที่ต้องการขายรถมือสอง ปัจจุบันมีช่องทางให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขายผ่านศูนย์รถยนต์, ขายผ่านเต็นท์รถมือสอง, ฝากขายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือประกาศขายด้วยตัวเอง

หลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์ อาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีรุ่นรถราคาไม่ตกอยู่จริง ที่ไม่ว่าจะใช้งานไปนานกี่ปี พอเอามาขายเป็นรถมือสองก็ยังได้ราคาดีเหมือนเดิม วันนี้ TPIS เลยจะมาแนะนำ 5 รุ่นรถที่ราคาไม่ตก ขายต่อง่ายได้ราคาดีสุด ๆ พร้อมแชร์ช่องทางการขายรถมือสอง ว่าสามารถนำไปขายที่ไหนได้บ้าง และแต่ละช่องทางมีจุดเด่นที่แตกต่างกันยังไงบ้าง

แนะนำ 5 รุ่นรถราคาไม่ตก ขายต่อง่าย ได้ราคาดี

1. Honda City

สำหรับใครที่กำลังมองหารถที่เอาไว้ขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และสามารถขายรถต่อแบบราคาไม่ตกต้อง Honda City เป็นรถที่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสุขุมเป็นผู้ใหญ่ แต่ยังคงว่าสปอร์ตเอาไว้พอตัว ห้องโดยสารค่อนข้างกว้าง นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังประหยัดน้ำมันแบบสุด ๆ จึงเป็นรุ่นรถที่ตอบโจทย์คนทำงานในเมืองเป็นพิเศษ

2. Honda Freed

รถ 7 ที่นั่งในตำนานที่หลายครอบครัวชื่นชอบ ซึ่งในช่วงที่ Honda ปล่อยรถรุ่นนี้ออกมาใหม่  ๆ ค่อนข้างเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเป็นรถครอบครัวที่มาพร้อมประตูบานเลื่อนที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเจ้าแรกในตลาด ช่วยให้ขึ้น-ลงรถได้อย่างสะดวกสบาย เหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุแบบสุด ๆ ทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี Honda Freed ก็ยังเป็นรุ่นรถที่ราคาไม่ตกอยู่นั่นเอง

3. Toyota Yaris

ใครของเยอะต้องหลงรักรถยนต์คันนี้ Toyota Yaris คือรถ 5 ประตูที่มาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้งที่ห้าง ไปซื้อต้นไม้ที่ตลาด หรือไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะขนของไม่พอ อีกทั้งยังใช้ขับขี่ในเมืองได้อย่างคล่องตัว ไม่มีเปลืองน้ำมัน ดังนั้น ใครอยากได้รถที่ทั้งคุ้มค่าและขายต่อราคาไม่ตกต้อง Toyota Yaris เท่านั้น

4. Toyota Sienta

จัดเต็มครบครันทุกฟังก์ชันที่ทุกบ้านต้องการ Toyota Sienta รถ Mini MPV 7 ที่นั่ง พิเศษด้วยประตูบานสไลด์ทั้ง 2 ข้าง ขึ้น-ลงง่ายกว่าใคร และด้วยขนาดที่กะทัดรัดกำลังดี จึงเหมาะกับการใช้งานในเมืองมาก ๆ เพราะสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องตัว แถมยังสามารถขายต่อเป็นรถมือสองราคาดีไม่มีตกอีกด้วย โดนใจครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนอย่างแน่นอน

5. Isuzu D-Max

รุ่นรถราคาไม่ตกคันสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ คือ รถพี่ใหญ่อย่าง Isuzu D-Max ที่ครองตำแหน่งรถกระบะยอดนิยมในไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่แข็งแรงทรงพลัง สามารถเอามาใช้โดยสารหรือขนของชิ้นใหญ่ ๆ ได้ง่ายและสบายสุด ๆ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกและภายในที่ให้ความรู้สึกดุดันและแข็งแกร่ง จึงไม่แปลกที่เมื่อนำมาขายเป็นรถมือสองยังไงก็ราคาไม่ตก

ขายรถมือสอง ผ่านช่องทางไหนได้บ้าง?

ศูนย์รถยนต์
ภาพ: ศูนย์รถยนต์

1. ศูนย์รถยนต์

เป็นช่องทางขายรถมือสองสำหรับคนที่ต้องการหาขายรถคันเก่าที่มีและซื้อรถยนต์คันใหม่ทันที เนื่องจากการขายรถผ่านศูนย์รถยนต์จะเป็นการตีราคารถคันเก่า เพื่อเอาไปเป็นเงินดาวน์สำหรับซื้อรถยนต์คันใหม่ ซึ่งถ้าใครเลือกขายกับศูนย์รถขนาดใหญ่ จะมีเจ้าหน้าที่คอยเช็กสภาพรถและประเมินราคาได้โดยทันที แต่การขายรถมือสองผ่านศูนย์รถยนต์จะได้ราคาค่อนข้างต่ำ เนื่องจากจะมีการคำนวณค่าซ่อมและค่าเปอร์เซ็นต์การซื้อเข้าเพิ่มเติมเข้ามา

2. เต็นท์รถมือสอง

อีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมเยอะมาก ๆ เนื่องจากเป็นการขายรถมือสองที่ง่าย สะดวกสบาย แถมยังได้เงินเร็วอีกด้วย ซึ่งการขายรถให้กับเต็นท์รถมือสองนั้นสามารถเลือกได้ 2 แบบ คือ การขายเพื่อแลกเป็นเงินสด หรือ การขายเพื่อแลกเป็นรถคันใหม่ และแน่นอนว่าจะมีให้เลือกเพียงแค่รถมือสองเท่านั้น ซึ่งการขายขาดกับเต็นท์รถมือสองอาจจะไม่คุ้มค่าเท่าการตีเทิร์นเป็นตัวรถ เนื่องจากเต็นท์รถจะให้ราคาเพียง 30 – 40% ของราคาประเมินในปัจจุบัน

การขายรถมือสอง
ภาพ: การขายรถมือสอง

3. ฝากขายผ่านช่องทางออนไลน์

หลายคนน่าจะเคยเจอโฆษณาเว็บไซต์ฝากขายรถมือสองผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งเป็นช่องทางที่ค่อย ๆ ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากทำเรื่องง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด แถมยังสามารถเอารถไปใช้งานได้ในช่วงที่กำลังรอคนมาซื้อ ซึ่งการฝากขายผ่านช่องทางนี้อาจจะมีการหักเปอร์เซ็นต์ประมาณ 3 – 10% ตามแต่ข้อตกลงที่ได้ทำไว้

4. ประกาศขายด้วยตัวเอง

หลังจากที่ทุกคนสามารถเข้าถึงโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย การขายรถมือสองด้วยตัวเองก็เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนขายสามารถนำรถออกมาใช้ได้ในระหว่างที่รอการซื้อขาย แถมยังได้รับเงินแบบเต็มจำนวนอีกด้วย ซึ่งการประกาศขายรถมือสองด้วยตัวเอง สามารถทำได้ทั้งการติดป้ายประกาศที่ตัวรถยนต์โดยตรง หรือการอัปโหลดรูปและรายละเอียดรถยนต์ที่ต้องการขายลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง และช่วยให้เพื่อนหรือคนรู้จักช่วยแชร์ต่อก็ได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือ 5 รุ่นรถราคาไม่ตกที่ขายต่อง่ายและได้ราคาดีสุด ๆ ส่วนใครที่สนใจสมัครหรือต่อประกันภัยรถยนต์ แต่ยังต้องการสอบถามเบี้ยประกัน รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองทั้งหมด ก็สามารถให้ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิสเป็นผู้ดูแลในการเลือกแบบประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจคุณมากที่สุด เพียงกรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ อย่างประกันรถยนต์ แถมยังมีโปรโมชันผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันกับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

*ผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น