ของกินแก้ง่วง ไม่ให้ตาปิดระหว่างขับรถและนั่งทำงาน

ของกินแก้ง่วง ไม่ให้ตาปิดระหว่างขับรถและนั่งทำงาน

หลายคนๆ ที่เคยง่วงหรือเหนื่อยจากการทำงาน หรือการขับรถไกลๆ จนตาแทบปิด คงอยากได้ของกินแก้ง่วงให้พร้อมลุยต่อแบบตื่นเต็มตาทันทีใช่ไหมล่ะ วันนี้ TPIS ได้รวบรวมของดีที่จะมาปลุกทุกคนให้พร้อมสู้กับหนังตากันแล้ว แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ลองมาอ่านกันดูเลย

1. กาแฟ

ในบรรดาของกินแก้ง่วงทั้งหมด กาแฟคงเป็นสิ่งแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อนหรือกาแฟเย็นล้วนมีสารคาเฟอีน ที่ช่วยกระตุ้นระบบประสาทและสมองให้หายง่วงได้ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟร้อน หรือ จะเป็นกาแฟเย็น ยิ่งถ้าเป็นกาแฟดำจะได้ผลดีมากเลยแหละ

2. ลูกอมเปรี้ยวๆ

ลูกอมวิตามินซีรสเปรี้ยวเป็นของกินที่หาซื้อได้ง่ายมากๆ เพราะมีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปแน่นอน ถึงแม้จะสามารถช่วยสลายความง่วงได้ทันที แต่อาจจะไม่ได้ช่วยให้เราตื่นได้เต็มที่ตลอดเวลา ฉะนั้นหากจะใช้วิธีนี้เพื่อให้ตื่นเต็มตา อาจจะต้องกินกันหลายเม็ดสักหน่อยนะ

3. น้ำอัดลม หรือน้ำโซดาต่างๆ

น้ำโซดาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมะนาวโซดา บ๊วยโซดา น้ำแดงมะนาวโซดา หรือ น้ำซ่าๆต่างๆ ก็ช่วยให้ตื่นได้ เพราะนอกจากน้ำโซดาจะช่วยให้สดชื่นแล้ว รสเปรี้ยวยังกระตุ้นการย่อยของเราได้ด้วย ยิ่งถ้าน้ำอัดลมที่มีคาเฟอีนนอกจากช่วยให้สดชื่นแล้วยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทได้อีกด้วย

4. ผลไม้เปรี้ยวๆ

ไม่ว่าจะเป็น ส้ม สับปะรด มะยม มะขาม มะม่วงเปรี้ยว หรือผลไม้ดองต่างๆ ที่มีรสเปรี้ยวก็สามารถช่วยให้เราสู้กับหนังตาหนักๆได้ นอกจากนี้รสเปรี้ยวยังช่วยเรื่องการย่อยของเราตามที่กล่าวในข้างต้น แต่ระวังอย่ากินของเปรี้ยวมากเกินไปจนเกิดอาการเสียวฟันนะ

5. หมากฝรั่ง

หมากฝรั่งเป็นทางเลือกที่ประหยัดและทำได้ง่ายที่สุด แถมยังมีคุณประโยชน์มากมาย เพราะในปัจจุบันหมากฝรั่งมีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ไว้มาก และการเคี้ยวหมากฝรั่งก็เป็นการขยับกรามเพื่อบริหารกล้ามเนื้อให้รู้สึกตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

6. น้ำเปล่า

นอกจากของกินแก้ง่วง 5 อย่างที่กล่าวไป น้ำเย็นๆ ก็สามารถกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวได้ด้วยเช่นกัน นอกจากทำให้ตื่นตัวยังทำให้สดชื่นและดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะเป็นการเพิ่มออกซิเจนในเลือดทำให้เลือดทำให้ปอดแข็งแรงนั้นเอง

แต่ถ้าหากลองกินของแก้ง่วงทุกอย่างแล้วยังไม่ได้ผล ตรีเพชรอินชัวรันส์ (TPIS) ขอแนะนำให้หาที่งีบเอาแรงสัก 10 – 20 นาที เพื่อให้ร่างกายได้พักทำให้รู้สึกหายง่วงและสดชื่นเพื่อลุยงานต่อหรือขับรถได้ “ไม่ควรฝืนร่างกายอะไร ทั้งๆ ที่ยังมีอาการง่วงอยู่” เพราะอาจเกิดเรื่องผิดพลาดทำให้เกิดเรื่องร้ายแรงจากอาการเบลอ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานผิดพลาด หรืออาจเกิดอุบัติเหตุรถชนระหว่างขับรถได้

สุดท้าย นี้ถือแม้เราจะมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนแต่อุบัติเหตุก็อาจจะเกิดจากผู้อื่นได้ เพื่อความปลอดภัยอย่าลืมทำประกันด้วยนะครับ ด้วยความห่วงใยจาก ตรีเพชรอินชัวรันส์ สนใจเรื่องประกันติดต่อได้เลย

บทความที่น่าสนใจ:

– โรงพยาบาลรัฐกับเอกชนแตกต่างกันยังไงบ้าง แบบไหนกันแน่ที่เหมาะกับเรา

– แก้วมังกร มีประโยชน์และโทษอะไรบ้าง

– 14 วิธีแก้อาการเมาค้าง ลดอาการแฮงค์ตอนเช้าได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

การกดยืนยันข้อมูล แสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  • 2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น