น้ำหอมติดรถยนต์ มีข้อเสียมากกว่าที่คิด!

น้ำหอมติดรถยนต์ มีข้อเสียมากกว่าที่คิด!

น้ำหอมติดรถยนต์ ไม่ว่าใครที่มีรถก็คงรู้จัก ไม่ก็คงเคยใช้กันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากให้ความหอมแล้ว น้ำหอมติดรถยนต์ให้โทษอะไรเรามาอีกบ้าง วันนี้ TPIS อยากจะเตือนถึงอันตรายของน้ำหอมติดรถยนต์ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

น้ำหอมติดรถยนต์ มีผลต่อเราอย่างไรบ้าง?

  • น้ำหอมติดรถอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้ เพราะ น้ำหอมติดรถส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมเป็นสารเคมีเพื่อให้กลิ่นหอม และนั้นทำให้เป็นการสะสมสารเคมีที่ก่อให้เกิดเชื้อมะเร็งด้วย
  • น้ำหอมติดรถอาจส่งผลต่อทางเดินหายใจ เพราะ นอกจากมีส่วนผสมของสารเคมีแล้ว น้ำหอมติดรถยังมีส่วนผสมของพิมเสนด้วย ถึงแม้พิมเสนจะช่วยบรรเทาอาการเวียนหัว แต่หากพิมเสนได้รับความร้อนภายในรถอาจทำให้กลายเป็นพิษ ทำให้เกิดอาการเวียนหัว ระคายตา และ ถึงขั้นอาเจียนได้หากแพ้พิมเสน
  • น้ำหอมติดรถอาจทำให้เราง่วงและเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะ มีสารระเหยที่ทำให้เราอ่อนเพลียและง่วงขณะขับรถได้

น้ำหอมติดรถยนต์ มีผลต่อเราอย่างไรบ้าง?

  • น้ำหอมติดรถทำให้แอร์รถมีการอุตันหรือพังได้ เพราะ ส่วนผสมไม่ว่าจะเป็น พิมเสน การบูร หรือ อื่นๆ สามารถระเหย กลายเป็นสารเหนียวเกาะ รังผึ้ง ตู้แอร์ จนทำให้แอร์ไม่เย็น แอร์ตัน และ แอร์พังได้
  • น้ำหอมติดรถยังทำให้มีกลิ่นอับเกิดขึ้นในรถได้ด้วยหากเราไม่ทำความสะอาดรถ เพราะ กินจะตีกันระหว่างน้ำหอมกับกลิ่นไม่พึงประสงค์

วิธีแก้ไขหากอยากใช้น้ำหอมติดรถยนต์

เราควรดูแลและตรวจสภาพรถสม่ำเสมอ เปลี่ยนไส้กรอง ล้างแอร์รถตามอายุการใช้งาน นอกจากจะทำให้แอร์ไม่มีกลิ่นแล้วยังทำให้แอร์รถเย็นขึ้นได้อีกต่างหาก แต่สุดท้ายน้ำหอมติดรถจะช่วยได้แค่กลบกลิ่นชั่วคราวเท่านั้น ทางที่ดีควรขจัดกลิ่นที่ต้นตอไปเลยจะดีกว่า

วิธีกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถ

  • นำรถไปตากแดด วิธีนี้ง่ายๆ เพียงแค่นำรถตากแดด เปิดประตู หน้าต่าง และ ฝากระโปงท้ายรถ ไว้สัก 30 นาที ก็สามารถดับกลิ่นในรถได้ โดยไม่ต้องลงทุนหรือใช้อุปกรณ์ใดๆ เลย
  • ทำความสะอาดเบาะภายในรถ เบาะรถถือว่าเป็นอีกจุดที่เก็บกลิ่นอับได้เป็นอย่างดีทีเดียว หากเราไม่ทำความสะอาดรถอาจมีกลิ่นอับได้ แนะนำให้ซักเบาะ ซักพรม และทำความสะอาดให้แห้ง ก็สามารถกำจัดกลิ่นอับได้ เช่นกัน

สรุป

การใช้น้ำหอมติดรถนั้นควรพิจราณาให้ดีๆ ก่อนจะนำไปใช้เพราะส่วนใหญ่จะมีข้อเสียตามมามากกว่าข้อดีทั้งเรื่องสุขภาพและกรณีที่เลวร้ายสุดๆ อาจนำไปสู่อุบัติเหตุได้ด้วย แต่ถ้าอยากจะใช้น้ำหอมติดรถเราก็ควรหมั่นตรวจสอบเช็กสภาพให้ดี เพื่อความปลอดภัยทั้งรถและตัวเราเองก็ควรมีประกันเผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันไว้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ หรือ อุบัติเหตุ TPIS พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำการเลือกประกันทุกประเภท เช็คเบี้ยประกันรถยนต์รถผลทันที

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม