ข้าวเหนียวมะม่วง 5 ร้านเด็ดที่ต้องแวะลองชิม

TOP 5 ร้านข้าวเหนียวมะม่วง เด็ดๆ กรุงเทพและปริมณฑล ที่ต้องลอง

วันนี้ TPIS ขอนำเสนอ TOP 5 อันดับร้าน ข้าวเหนียวมะม่วง ม่วง ม่วง เรียกได้ว่าเป็นกระแสฮอตฮิตกันเลยทีเดียวหลังจากศิลปินไทยได้ไปโปรโมท ข้าวเหนียวมะม่วงไทยให้ไปไกลถึงนอกประเทศ TPIS ขอรีวิวข้าวเหนียวะม่วงท็อป 5 แบบเกาะขอบจานทุกร้านทั่วกรุงเทพพพพพ อยากรู้ว่ามีเจ้าไหนเด็ด เจ้าไหนดัง เจ้าไหนอร่อย เดินทางไปอย่างไรใกล้บ้านไหม วันนี้TPIS จะขอเสริฟข้าวเหนียวมูน เอ้ย! ข้อมูลข้าวเหนียวมะม่วงให้ทุกคนได้ตามกันไปกินฟินๆ ที่ร้านเลยนะครับบบบ

5 ร้านข้าวเหนียวมะม่วงเทพๆ ณ กรุงเทพฯ และปริมณฑล

1. ร้านมูฮำหมัด รสดี ที่คลองตัน

ที่ตั้งร้าน : 6 ถ. สุขุมวิท 71 แขวง สวนหลวง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

ร้านเปิด : 9 โมงเช้า – 2 ทุ่ม

เบอร์ : 081 651 1761

มูฮำมหมัด รสดี ร้านนี่ที่ใครอยู่แถวคลองตันไม่รู้จักไม่ได้ เพราะ ข้าวเหนียวมูนของที่นี่หวานธรรมชาติฉ่ำกำลังดี ไม่มีแฉะ ข้าวเต็มเม็ดเรียงสวยไม่ร่วนจนเกินไป เรียกได้ว่าแค่ข้าวเหนียวมูนอย่างเดียว ก็จะพาเราลอยไป Moon ได้เลย แต่ความอร่อยความฉ่ำยังไม่จบแค่นั้น เพราะนอกจากข้าวเหนียวมูนที่จะพาเราลอยไป Moon ยังมีมะม่วงฉ่ำๆ หวานๆ พาเราดำดิ่งสู่รสชาติแบบธรรมชาติๆ อีกด้วย ด้วยความเข้ากันทั้งความมันและความหวาน ข้าวเหนียวมะม่วงของเจ้านี้ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ แต่หากใครยังไม่เคยไป หรือ ไม่รู้จัก TPIS ได้ให้ข้อมูลไปแล้วรู้ใช่ไหมว่าต้องทำอย่างไรต่อ หึหึหึ

2. ร้าน ช. ศรแก้ว โชคชัย 4

ที่ตั้งร้าน : 33/499, โชคชัย 4 ซอย 54, ลาดพร้าว, กรุงเทพมหานคร, 10230

ร้านเปิด : 6 โมงเช้า – 2 ทุ่ม ครึ่ง

เบอร์ : 099 414 7182 , 02 931 0000 ,02 931 0005

ช. ศรแก้ว ร้านนี้อยู่แถวโชคชัย 4 ใครไม่รู้จักไม่ได้อีกแล้วว วินาทีนี้เราต้องรู้จักร้านข้าวเหนียวมะม่วงทุกร้านแหละ ฮ่าๆ ร้านนี้นอกจากรสชาติแล้วยังมีดีที่สีสันอีกด้วย เพราะ มีให้เลือกได้ถึง 9 สี ม่วง ขาว เหลือง ดำ ฟ้า ส้ม เขียว ชมพู ชมพูเข้มหรือแดงนั้นแหละ ขอสภาพแอบตื่นเต้นข้าวเหนียวหลากสี ฮ่าๆ แต่ลองได้กินแล้วตื่นเต้นยิ่งกว่า เพราะ แต่ละสีให้กลิ่นและรสชาติจากธรรมชาติ อ่อนๆ ต่างกัน อยากรู้ว่าแต่ละสีมีรสชาติต่างกันยังไงต้องไปลองชิมกันดู นอกจากข้าวเหนียวมูนหลากสี ยังมีมะม่วงน้ำดอกไม้ หวานฉ่ำนิดๆ และน้ำกะทิเค็มๆ ถ้าใครไม่ชอบทานเค็มอย่าราดน้ำเยอะนะครับ แต่ก็เรียกได้ว่าจัดจ้านทั้งสีและน้ำกิะทิ กินร่วมกันกับมะม่วงก็กลมกล่อมไม่หยอกนะ เอ้อ

ชวนเพื่อนมาซื้อประกันรถยนต์รับ voucher สูงสุด 300 บาท

3. ร้านข้าวเหนียวมูลแม่วารี ทองหล่อ

TOP-5-ร้านข้าวเหนียวมะม่วง-2

ที่ตั้งร้าน : 1 ซ. สุขุมวิท 55 แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ร้านเปิด : ทุกวัน: 6โมงเช้า – 4 ทุ่ม

เบอร์ : 02 392 4894, 093 154 6954

เป็นอีกหนึ่งร้านที่หาง่ายเด่นสะดุดตาอยู่ใจกลางย่านทองหล่อ ถือว่าเป็นร้านดังในใจกลางเมืองคนยืนรอต่อคิวเยอะแทบตลอดกันเลยทีเดียว แต่ใครจะไปนั่งกินขอบอกไว้ก่อนว่าไม่มีที่จอดรถนะครับ ต้องจอดข้างทางเอา ถ้ามีประกันก็ไม่ต้องห่วงค่อยไปเคลมหลังกินเสร็จก็ได้ ฮ่าๆ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าร้านที่ของคุณภาพมักมีราคาสูง เพราะ เนื้อมะม่วงอกร่อนและน้ำดอกไม้ที่เรียบเนียนไม่มีช้ำและหั่นสวยม๊วก มาพร้อมกับ ข้าวเหนียวนุ่มๆ หนึบๆ ให้เลือกอีกถึง 3 สีด้วยกัน ทั้งข้าวเหนียวขาว ข้าวเหนียวดำ และ ข้าวเหนียวเขียว(ใบเตย) แถมยังให้ ถั่วทองเยอะแบบเยอะจริงๆ นอกจากของเด่นเด็ดดังอย่างข้าวเหนียวมะม่วงแล้วยังมีขนมไทยอื่นๆ เยอะแยะอีกด้วย

4. ข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่

ที่ตั้งร้าน : 164 ถนนสันติภาพ ป้อมปราบศัตรูพ่าย วงเวียน 22 กรกฎา กรุงเทพฯ 10100

ร้านเปิด : ทุกวัน: 8โมงครึ่ง – บ่าย4 โมง

เบอร์ : 0818615523, 0849352935

ร้านนี้ถือว่าเป็นของที่หากินได้ยากอีกร้านเลยทีเดียว เพราะร้านนี้จะเปิดขายแค่ปีละครั้ง 4-5 เดือนเท่านั้น แล้วแต่ฤดูมะม่วงนั้นแหละ ฉะนั้นจะกินทั้งทีต้องจองคิวกันให้เร็วเพราะคิวแน่นมากๆ แถมบางทีของถึงกับหมดก่อนเวลาปิดร้านด้วยซ้ำไม่ทันสี่โมงก็เกลี้ยงแล้วอยากกินต้องซิ่งไปเลยนะอย่าหาว่าไม่เตือน รีบจนลืมบรรยายรสชาติกันเลยทีเดียว งั้นอย่างแรกที่จะบอกคือ ข้าวเหนียวมะม่วงที่นี่ มีน้ำกะทิที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนร้านอื่นๆ ข้าวเหนียวหอมเน้นแน่นมากกว่านุ่ม ไม่หวานมาก แต่จะมาหวานที่มะม่วงแทน นอกจากมะม่วงกับข้าวเหนียวแล้ว ยังมีปลาแห้ง สังขยา ที่มาเพิ่มเติมความเด็ดอีกด้วย

5. ร้าน ก.พานิช เสาชิงช้า

ที่ตั้งร้าน : 431 433 ถ.ตะนาว ศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กรุงเทพฯ 10200

ร้านเปิด : ทุกวัน: 7 โมง – 1 ทุ่ม

เบอร์ : 02 221 3554

เป็นตำนานของอร่อยร้อยปีคำนี้คงไม่เกินไปสำหรับร้าน ก.พานิช ณ เสาชิงช้านอกจากร้านที่มีอายุเกิน100 ปีแล้ว ยังเคยได้รับรางวัล มิชลินไกด์ ถึง 2 ปีซ้อนอีกด้วย หากพูดถึงรสชาติของข้าวเหนียวมะม่วงแล้วเรียกได้ว่าไม่เป็นสองลองใคร แถมนอกจากข้าวเหนียวมะม่วงยังมีข้าวเหนียวทุเรียนอีกด้วย ด้วย ด้วย.. แต่ยังไม่หมดเพราะนอกจากผลไม้ที่หวานอร่อยที่เอาไว้กินกับข้าวเหนียวมูน ร้าน ก.พานิช ยังมีขนมไทยอีกหลากหลายอย่าง หน้าร้านยังมีโต๊ะเล็กๆ ให้พอนั่งกินบรรยากาศได้ แต่ร้านนี้ใครอยากกินคงต้องต่อคิวกันนานหน่อย เพราะแน่นทั้งซื้อกลับบ้านและนั่งกิน แต่ไม่มีที่จอดรถนะครับ

หากใครอยากจะขับรถไปลิ้มลองรสชาติข้าวเหนียวมะม่วง 5 เจ้าเด็ดด้วยตัวเอง อย่าลืม! เช็กประกันรถว่าหมดอายุแล้วหรือยังด้วยนะครับ เพราะอาจถูกเชี่ยวชนขณะจอดซื้อจอดกินได้ และหากประกันใกล้หมดอายุ TPIS สามารถเปรียบเทียบประกันและแนะนำประกันรถที่เหมาะที่สุดกับคุณได้ที่ www.tripetchinsurance.com หรือโทร 02-0214192 ด้วยความห่วงใยจากTPIS

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save