5 วิธีจ่ายเบี้ย ประกันรถยนต์แบบผ่อนจ่าย อย่างชาญฉลาดต้องทำอย่างไร ?

ประกันรถยนต์ เปรียบเสมือนเข็มขัดนิรภัยในยามที่คุณต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ตลอดจนช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ด้วยดี และเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ผู้คนจึงหันมาทำประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายกันมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีบริหารรายจ่ายอย่างมีประสิทธิภาพในช่วงวิกฤตการณ์ โควิด-19 นี้เลยก็ว่าได้ ดังนั้น ในวันนี้เรามาดู 5 วิธีจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ แบบผ่อนอย่างชาญฉลาดกันดีกว่า โดยจะมีวิธีเด็ด ๆ อะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย !

1.เลือกซื้อประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายชั้นที่เหมาะกับคุณ

            แม้ว่าคุณจะมีประกันรถยนต์ภาคบังคับอย่าง พ.ร.บ. คอยรองรับเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่ก่อนแล้ว แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว่า ข้อเสนอของบริษัทประกันภัยรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายก็นับว่าตอบโจทย์ดีทีเดียว โดยประเภทที่ผู้คนนิยมมากที่สุดเห็นจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่คุ้มครองค่าซ่อมรถของเราและรถคู่กรณี เนื่องจากผู้ทำประกันชั้น 1 ได้รับความคุ้มครองสูงจริง ทว่าก็ต้องจ่ายค่าเบี้ยสูงเกินจำเป็น ฉะนั้น คุณควรชั่งน้ำหนักให้ดีว่า รถยนต์ของคุณเหมาะกับประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายชั้นใด

2.เลือกจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกสูง

            ตามปกติถ้าเราเลือกที่จะจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกสูง เบี้ยประกันที่ต้องจ่ายจะลดลง โดยค่าเสียหายส่วนแรกที่ว่านี้ ก็คือเงินที่คุณต้องออกแทนบริษัทประกันไปก่อน ซึ่งเป็นค่าเคลมรถในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายอื่น ๆ แล้วหลังจากนั้นค่อยไปเคลียร์กับบริษัทประกันในภายหลัง แต่ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ก็อย่าลืมเลือกซื้อประกันรถยนต์ แบบผ่อนได้กันด้วยล่ะ !

3.รถเก่า VS ประกันรถยนต์ชั้น 1

            ถ้ารถยนต์ของคุณค่อนข้างมีอายุหรือเป็นรถรุ่นเก่า การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 อาจต้องผ่านการพิจารณาให้ดี ด้วยวิธีเทียบค่าเบี้ยประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายว่าเท่ากับ 10 % หรือสูงกว่ามูลค่าตัวรถมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคุณสามารถเช็กมูลค่าของรถรุ่นนั้น ๆ ได้ตามโฆษณาซื้อขายบนอินเทอร์เน็ต

4.เช็กดูว่ามีความคุ้มครองซ้ำซ้อนหรือไม่ ?

            บางทีคุณอาจไม่ทันสังเกตว่า บริษัทที่ทำงานมีความคุ้มครองประกันเป็นสิทธิประโยชน์แก่พนักงานด้วย ซึ่งหากคุณได้รับสิทธิประโยชน์ในข้อนี้ ก็ให้ดูว่ามีอะไรที่ซ้ำซ้อนกับความคุ้มครองประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายของเราบ้าง เพื่อจะได้หักความคุ้มครองทับซ้อนในกรมธรรม์ประกันนั้นออกไป

5.ใช้ส่วนลดและโปรโมชันต่าง ๆ

            ไม่บ่อยนักที่บริษัทประกันจะมอบสิทธิประโยชน์เหล่านี้ให้ โดยเฉพาะผู้ใช้รถที่มีอายุมาก เพราะพวกเขามักจะระแวดระวังมากกว่าผู้ขับขี่ที่อายุน้อย ดังนั้น เมื่อคุณได้รับส่วนลดหรือโปรโมชันต่าง ๆ ก็ให้รีบนำไปใช้ประโยชน์ทันที ซึ่งจะช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายไปได้มากพอสมควร

            ด้วยความที่กฎหมายระบุให้รถทุกคันต้องมีประกันรองรับ ไม่ว่าจะพ.ร.บ. หรือ ประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายชั้นต่าง ๆ ก็ตาม แต่ถ้าอยากได้ประกันที่คุ้มครองครอบคลุมมากกว่า แนะนำว่าประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่ายนี่แหละตอบโจทย์ที่สุด และหากคุณนำวิธีจ่ายเบี้ยประกันทั้ง 5 ข้อไปใช้ล่ะก็ รับรองว่า วิธีเหล่านี้จะช่วยลดรายจ่ายไปได้มากเลยทีเดียว

            ซึ่งหากใครที่สนใจประกันรถยนต์ แบบผ่อนจ่าย ข้อเสนอดี บริการเด่นโดนใจ ก็สามารถติดต่อ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส เราพร้อมให้บริการและอยู่เคียงข้างคุณเสมอ !!

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save