เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าev แพงกว่ารถใช้น้ำมันจริงหรือไม่ ?

ปัจจุบันเริ่มมีรถยนต์ไฟฟ้าev เข้ามาตีตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์มากขึ้น ผนวกกับสถานีชาร์จรถไฟฟ้าก็เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้ยานพาหนะบนท้องถนนเลยทีเดียว และถึงแม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าev ก็ยังต้องทำประกันรถยนต์ด้วยเช่นกัน จนหลายคนอาจสงสัยว่าเบี้ยประกันของรถยนต์พลังไฟฟ้า ถูกหรือแพงกว่ารถยนต์ทั่ว ๆ ไปที่ใช้น้ำมันกันแน่ ? ซึ่งข้อคำถามนี้ เรามีคำตอบ แต่ก่อนจะไปดูเฉลย เรามาทำความรู้จักกับรถยนต์ชนิดนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า !!

นิยามของ “รถยนต์ไฟฟ้าev

            รถ EV (Electric Powered Vehicle) คือ รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแบบ 100 % ปราศจากการเผาไหม้น้ำมันโดยสิ้นเชิง รถยนต์คันนี้จึงมีส่วนช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว อีกทั้งขุมกำลัง อัตราเร่ง หรือระบบการทำงานต่าง ๆ ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารถยนต์ทั่วไปเลย แถมในเวลานี้ยังไม่ต้องเสียภาษีใด ๆ ดังนั้น ผู้คนจึงเริ่มหันมาสนใจรถยนต์ไฟฟ้าev กันมากขึ้น รวมถึงผู้ผลิตยานยนต์หลาย ๆ ค่ายต่างก็เริ่มพัฒนารถ EV ออกสู่ท้องตลาดกันอย่างดุเดือด เพื่อหวังจะเป็นผู้ครองตลาดรถยนต์พลังไฟฟ้าแต่เพียงผู้เดียว

ข้อดีของรถยนต์ไฟฟ้าev มีอะไรบ้าง ?

            แน่นอนว่าจากที่อ่านมา รถยนต์ไฟฟ้าev คันนี้ ไม่ต้องใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนแต่อย่างใด ส่งผลให้เมื่อใช้งานจะไม่ก่อให้เกิดมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณควรรู้ โดยจะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

  • ประหยัดค่าน้ำมัน : ตัวรถไม่ใช้น้ำมัน โดยเราสามารถชาร์จไฟจากที่บ้านได้เลย
  • ไร้เสียงปลอดควัน : เครื่องยนต์ของรถยนต์ไฟฟ้าev ต่างจากเครื่องยนต์สันดาปของรถทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะไม่มีทั้งเสียงรบกวนและควันเลยแม้แต่น้อย
  • ขับขี่สบาย : ไม่กระชากตอนออกตัว ขณะเร่งความเร็ว หรือตอนเปลี่ยนเกียร์

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าev Vs. รถยนต์ทั่วไป อย่างไหนถูกหรือแพงกว่ากัน ?

            เนื่องจากรถยนต์เครื่องสันดาปได้รับความนิยมในประเทศไทยมากกว่า รถยนต์ไฟฟ้าev อีกทั้ง ณ ตอนนี้ก็มีอัตราส่วนน้อยบนท้องถนน เพราะฉะนั้นรถยนต์พลังไฟฟ้าจึงมีค่าเบี้ยประกันภัยค่อนข้างสูงกว่ามาก เมื่อเทียบกับรถยนต์ทั่วไปที่ใช้กันอย่างดาษดื่นตามท้องถนน แต่ทว่าภายในอนาคต หากรถยนต์พลังไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น ก็เป็นไปได้ว่า เบี้ยประกันภัยจะถูกลงกว่ารถยนต์ทั่วไปได้ด้วยเช่นกัน

สรุป

            ด้วยความที่ในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้าev ยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันทั่ว ๆ ไป ดังนั้น จึงไม่ค่อยมีบริษัทประกันให้ความสนใจสักเท่าไหร่ แถมเบี้ยประกันภัยยังสูงกว่ารถยนต์ทั่วไปหลายเท่าตัว แต่หากในอนาคตผู้คนหันมาใช้รถยนต์พลังไฟฟ้ากันมากขึ้น ค่าเบี้ยประกันภัยจะต้องถูกลงอย่างแน่นอน และถ้าคุณมีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส เราพร้อมให้คำตอบคุณเสมอ !

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น