ประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ เลือกซื้อแบบไหนดีกว่ากัน ?

เชื่อว่าผู้เอาประกันรถยนต์ส่วนใหญ่คงกำลังกลุ้มใจกับข้อพิจารณาที่ว่า จะซื้อประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง หรือซ่อมอู่ ควรเลือกแบบไหนดี ? ซึ่งอันที่จริงการส่งรถเคลมทั้ง 2 แบบมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันไป ฉะนั้นจึงเป็นการดีที่คุณจะตัดสินใจเลือกซ่อมรถในสถานที่ที่อำนวยความสะดวกแก่คุณที่สุด และในวันนี้เราจะไปดูกันว่าประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้างกับซ่อมอู่ แต่ละแบบมีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไร เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลย !!

ประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมอู่ สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้

1.อู่ซ่อมรถในเครือประกัน

            หมายถึงอู่ซ่อมที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากบริษัทประกัน โดยเมื่อเรานำรถไปเคลมประกันทางอู่จะทำการซ่อมรถให้เลยในทันที และหลังจากซ่อมเสร็จก็สามารถขับออกไปใช้งานได้เลย ทั้งนี้คุณไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย หรือเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด เฉพาะในกรณีที่ไม่ได้ซ่อมนอกเหนือข้อตกลงกับบริษัทประกัน

2.อู่ซ่อมรถนอกเครือประกัน

            คืออู่ซ่อมอื่น ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในการรับรองของบริษัทประกัน ซึ่งในกรณีนี้ผู้เอาประกันอาจต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมไปก่อน แล้วค่อยนำใบเสร็จไปเบิกกับบริษัทประกันในภายหลัง

ข้อดี : การซ่อมอู่

  • ค่าเบี้ยประกันถูกกว่าประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง
  • มีอู่ให้เลือกมากมาย
  • สามารถต่อรองราคาซ่อมได้
  • ระยะเวลาซ่อมไม่นานเท่ากับประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง

ข้อเสีย : การซ่อมอู่

  • อาจถูกสับเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์จากใหม่เป็นเก่า
  • บางอู่ไม่รับผิดชอบ หากเกิดปัญหาหลังซ่อม
  • อาจโดนคิดเงินเกินจริง

ประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง ต่างจากซ่อมอู่อย่างไร ?

            กล่าวได้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง เป็นการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมตามยี่ห้อของรถคันนั้น หรือเข้าศูนย์ที่ผู้เอาประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้างออกรถมา โดยคำว่า ‘ซ่อมห้าง’ มาจากการที่ศูนย์บริการจดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัด จึงเรียกย่อ ๆ ว่าซ่อมห้างนั่นเอง

ข้อดี : การซ่อมห้าง

  • มีอะไหล่แท้ พร้อมซ่อมทันที
  • งานซ่อมได้มาตรฐาน รับประกันงานซ่อมภายในระยะเวลาที่กำหนด
  • ดูแลการซ่อมโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

ข้อเสีย : การซ่อมห้าง

  • ประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้างมีราคาเบี้ยประกันสูง
  • ใช้เวลาซ่อมนาน เพราะต้องต่อคิวส่งซ่อม
  • อะไหล่บางชิ้นไม่เสีย แต่ก็ถูกจับเปลี่ยนใหม่

ทั้งหมดนี้คือความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้าง กับแบบซ่อมอู่ โดยคุณสามารถตรวจเช็กสิทธิ์ข้อนี้ได้ในกรมธรรม์ซึ่งจะถูกระบุไว้ชัดเจน นอกจากนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้บริการใด ขอให้ยึดความสะดวกสบายของตนเองเป็นสำคัญ  และอย่าลืมตรวจดูค่าเบี้ยประกันกันด้วยล่ะ !

            ส่วนใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น1 ซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ข้อเสนอดี ๆ ก็สามารถเข้ามาปรึกษาหรือสอบถามกับเรา ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ได้เลย !!

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
สนใจทำประกันรถยนต์ เรื่องประกันวางใจ ตรีเพชรอินชัวรันส์

สนใจทำประกันรถยนต์
กรุณากรอกข้อมูลหรือเพิ่มเพื่อน LINE@TPIS

ตรีเพชรอินชัวรันส์ เพิ่มเพื่อน คลิก!

หนังสือให้ความยินยอม

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่ บริษัท ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า “บริษัทฯ”) ในการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม
    ข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ ชื่อ นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด สถานภาพการสมรส ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ข้อมูลการติดต่อ ไลน์ไอดี เฟซบุ๊คไอดี อาชีพ การศึกษา เลขบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ ของข้าพเจ้าเท่าที่จำเป็น รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลตามที่ระบุไว้ข้างต้นที่บริษัทฯจะเก็บรวบรวมในอนาคต เป็นต้น (ต่อไปนี้เรียกว่า "ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม")
  2. วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม
    ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการใช้และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อประโยชน์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยและประกันชีวิต และผลิตภัณฑ์/บริการอื่นของบริษัทฯ การติดต่อสื่อสารเพื่อสำรวจการใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯและ/หรือสำรวจความพอใจในการซื้อผลิตภัณฑ์และการให้บริการหลังการขาย การแจ้งเตือนกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือให้ส่วนลดพิเศษ การศึกษาวิจัยทางการตลาดและการนำเสนอหรือสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์และไม่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ และบริการตลาดกลางออนไลน์เพื่อซื้อขายรถยนต์หรือสินค้ามือสองของบริษัทฯ และบริษัทในกลุ่มตรีเพชร รวมถึงสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า

ข้าพเจ้าให้ความยินยอมแก่บริษัทฯ ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของข้าพเจ้าให้กับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อการนำเสนอขายรถยนต์, อุปกรณ์และอะไหล่ที่เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงบริการหลังการขาย และบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และ/หรือบริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสินเชื่ออื่น ๆ รวมถึงบริษัทประกันวินาศภัยและ/หรือบริษัทประกันชีวิตที่บริษัทฯ เป็นนายหน้า เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยของบริษัทประกันภัยดังกล่าว

ข้าพเจ้ารับทราบว่า บริษัทฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผย ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวม โดยปฏิบัติ ตามนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวซึ่งข้าพเจ้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของบริษัทฯ เป็นต้น

ข้าพเจ้าได้อ่านรับทราบและเข้าใจข้อความเกี่ยวกับ การเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เก็บรวบรวมซึ่งเกี่ยวกับข้าพเจ้าในหนังสือฉบับนี้โดยตลอดแล้วเห็นว่าถูกต้องตรงตามเจตนาและความประสงค์ของ ข้าพเจ้า ทุกประการ รวมทั้ง ข้าพเจ้ายินยอมให้ บริษัทฯ ดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามรายละเอียด ที่ระบุข้างต้น