สิ่งของอาถรรพ์ความเชื่อ สิ่งของที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์

สิ่งของอาถรรพ์ความเชื่อ สิ่งของที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์

สำหรับผู้ใช้รถยนต์ทุกท่าน อาจจะมีความเชื่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์งามยามดีในการออกรถยนต์ การเจิมรถใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล การนำเครื่องรางของขลังหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาติดรถ เพื่อช่วยปกปักรักษาคุ้มครองภัยอันตราย เช่น แม่ย่านาง หรือท้าวเวสสุวรรณ เป็นต้น แต่นอกจากสิ่งที่ควรนำมาใส่รถเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ผู้ใช้รถยนต์ทุกยี่ห้อควรต้องทราบนั่นก็คือ ของอาถรรพ์ความเชื่อเรื่องของที่ไม่ควรมีไว้บนรถยนต์ เพราะมีความเชื่อว่า หากมีสิ่งของเหล่านี้บนรถ จะทำให้เกิดเหตุไม่ดีหรืออันตรายกับรถและข้าวของในรถได้ เพื่อนๆ หลายคนคงอยากรู้แล้วไปดูพร้อมๆ กันเลย

4 สิ่งของอาถรรพ์ที่ไม่สมควรมีไว้บนรถยนต์

1. สิ่งของของคนตาย

ของคนตายในที่นี้หมายถึง สิ่งของของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว เช่น เสื้อผ้า สร้อย แหวน นาฬิกา ตุ๊กตา เป็นต้น เพราะมีความเชื่อเรื่องการเก็บสิ่งของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว จะทำให้วิญญาณของผู้ล้วงลับอยู่ไม่เป็นสุขในที่คับแคบอย่างรถยนต์ รวมไปถึงหากคนขับเห็นของต่างหน้าเหล่านี้ อาจจะทำให้เสียสมาธิในการขับขี่ จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้

2. พวงมาลัยแห้ง

ขึ้นชื่อว่าสิ่งของที่เหี่ยวเฉาก็เป็นของที่ไม่น่าพิสมัย ไม่เหมาะสำหรับเก็บไว้ในรถยนต์ แล้วถ้าหากเป็นพวงมาลัยสำหรับไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำรถ และเมื่อพวงมาลัยแห้งแล้วให้นำไปทิ้งทันที ไม่เช่นนั้นจะกลับกลายเป็นว่าคุณได้นำพวงมาลัยเหี่ยวไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในรถเอานะ

สิ่งของอาถรรพ์ความเชื่อ สิ่งของที่ไม่ควรมีไว้ในรถยนต์-2

3. นาฬิกาตาย

โดยปกติการใส่นาฬิกาตายในชีวิตประจำวัน ก็มีความเชื่อว่ากันว่าเป็นเรื่องไม่มงคล เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่แสดงถึงการตาย การหยุดของอายุขัย และถ้านำมาเก็บไว้บนรถยนต์ ก็จะมีความเชื่อกันว่า จะนำพาผู้ขับขี่ไปสู่การหมดอายุขัยหรือทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนเสียชีวิตนั่นเอง

4. เศษเหรียญที่ตกหล่นบนพื้นรถ

หากใครมีเศษเหรียญที่ตกกระจายอยู่เต็มพื้นรถยนต์ ต้องรีบเก็บด่วนๆ เลยนะ เนื่องจากมีความเชื่อว่า เศษเหรียญที่ตกกระจายอยู่ทั่วรถ หมายถึง คุณไม่สามารถเก็บเงินไว้อยู่กับตัวเองได้ จึงเชื่อกันว่าไม่ว่าจะทำมาหากินอะไร เงินก็จะตกหล่นเก็บออมไว้ไม่อยู่

สรุป

อย่างไรก็ตาม ของอาถรรพ์ความเชื่อเรื่องของที่ไม่ควรมีไว้บนรถยนต์ ก็เป็นเพียงความเชื่อที่สืบต่อกันมายังรุ่นสู่รุ่น ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่ โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วยนะ เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ การขับขี่รถยนต์อย่างมีสติ ขับโดยระวังทางแยกทางร่วม และต้องไม่ประมาท

ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอย่างไม่คาดคิด การทำประกันภัยรถยนต์จำเป็นอย่างยิ่งที่รถทุกคันต้องมี อย่างน้อยที่สุด คือ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส (TPIS) เป็นโบรกเกอร์ประกันภัย มีประกันรถออนไลน์ พร้อมมอบบริการด้านประกันภัยที่มีความหลากหลาย สามารถให้คําแนะนําและคําปรึกษาในการเลือกรูปแบบประกันภัยรถยนต์ รถทุกยี่ห้อสุดคุ้ม ต่อประกันรถง่าย จ่ายน้อยแต่ได้รับความคุ้มครองเต็มที่ โทรเลย 02-792-2160

สนใจทำประกันรถยนต์ออนไลน์ กรอกแบบฟอร์มด้านล่างนี้ได้เลย ทีมงานผู้เชี่ยวชาญ TPIS พร้อมติดต่อกลับทันที!

แจ้งข้อมูลเพื่อให้บริษัทติดต่อกลับ

TPIS ตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส ที่ปรึกษาด้านประกันภัยรถยนต์

เราพร้อมดูแลคุณในทุกขั้นตอนเพื่อให้คุณได้บริษัทประกันที่ตรงใจพร้อมแบบประกันภัยที่ตอบโจทย์ แถมยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นานสูงสุด 6 เดือน* สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์กับตรีเพชรอินชัวรันส์เซอร์วิส สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

"เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้" เพื่อเป็นข้อมูลการปรับปรุงเว็บไซต์และการให้บริการที่ดียิ่งขึ้น
หากท่านไม่ประสงค์จะให้คุกกี้เก็บข้อมูลการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ท่านสามารถยกเลิกโดยการปิดการทำงานของคุกกี้ได้จากบราวเซอร์ของท่าน
ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save